Quy trình thông báo website TMĐT bán hàng?
Theo quy định của nhà nước Việt Nam, các đơn vị chủ quản của các trang bán hàng online qua website phải có đăng ký báo báo với Bộ Công Thương.
Lệ phí: hoàn toàn miễn phí
Xử phạt khi không đăng ký: 20.000.000 đồng
Bước 1: Đăng nhập hệ thống
Tạo tài khoản đăng nhập
- Truy cập vào link http://online.gov.vn/
- Chọn Đăng ký
- Chọn THƯƠNG NHÂN (Hộ kinh doanh, công ty)
- Điền đầy đủ thông tin theo giấy phép Đăng ký kinh doanh
– Sau khi đăng ký tài khoản. Bộ Công Thương sẽ tiến hành xét duyệt tài khoản trong khoảng 10 – 12 ngày làm việc và phản hồi qua email. Nếu tài khoản được duyệt, bạn sử dụng tài khoản đã đăng ký để tiến hành đăng nhập hệ thống
Đăng nhập bằng tài khoản đã được duyệt
– Sau khi điền tài khoản và mật khẩu đăng nhập, các bạn bấm nút “Đăng nhập” để đăng nhập vào hệ thống.
Lưu ý:
– Tài khoản của thương nhân là Mã số thuế tương ứng.
– Mật khẩu do các bạn tự đăng ký khi tiến hành đăng ký tài khoản.
Bước 2: Tiến hành thông báo website
– Sau khi đăng nhập, các bạn chọn menu “THÔNG BÁO WEBSITE BÁN HÀNG” bên phía tay trái, sau đó chọn mục “Thêm mới thông báo website”. Hoặc các bạn có thể chọn biểu tượng thông báo website trong mục LIÊN KẾT NHANH như hình dưới đây:
Chọn Thông báo website bán hàng
Bước 3: Nhập thông tin về website
- Điền đầy đủ thông tin
- Chọn loại hàng hóa phù hợp (nếu không có loại hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp, đề nghị doanh nghiệp khai ở phần “khác”)
- Dựa vào danh sách tài liệu yêu cầu các bạn thực hiện tải lên các tệp tương ứng
-
- Bản scan Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh
- Bản scan Chứng minh thư nhân dân của Chủ hộ kinh doanh
Bước 4: Gửi hồ sơ thông báo
Bấm chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc gửi bộ hồ sơ thông báo.
Bộ Công Thương sẽ tiến hành xét duyệt trong khoảng 10 – 12 ngày làm việc