Một trong những cột mốc đáng nhớ nhất năm 2023 chính là quyết định hợp tác với Cloudify ERP. Đây là nền tảng công nghệ tối ưu mang đến chất lượng dịch vụ chỉn chu, chính xác, hiệu quả cho đại lý, đối tác của BBI. Từ đó, giúp cho quá trình phát triển chung của đại lý, đối tác và BBI nhanh chóng, vượt bậc hơn trong thị trường tiềm năng lớn với 100 triệu dân như Việt Nam.
BBI – Nhà phối phối mũ bảo hiểm chuyển đổi số toàn diện
Công ty TNHH xuất nhập khẩu BB Quốc tế (BBI), là đơn vị chuyên phân phối mũ bảo hiểm cao cấp và đồ bảo hộ cho người đi xe mô tô, xe gắn máy. Bằng việc sàng lọc kỹ càng những thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế, để mang đến cho người tiêu dùng sự an toàn khi tham gia giao thông, các thương hiệu được BBI phân phối gồm LS2, BULLDOG, YOHE, EGO, ZEUS. BBI tự hào được các hãng tin tưởng lựa chọn là nhà phân phối độc quyền cho thị trường Việt Nam, Campuchia, Lào.
BBI là đơn vị tiên phong đem những sản phẩm bảo hộ cao cấp, có chất lượng quốc tế đến người tiêu dùng với mức giá hợp lý
BBI là đơn vị tiên phong đem những sản phẩm bảo hộ cao cấp, có chất lượng quốc tế đến người tiêu dùng với mức giá hợp lý. BBI đồng hành cùng các đại lý toàn quốc với nhiều hoạt động hỗ trợ bán hàng hiệu quả, hỗ trợ đại lý tư vấn, quảng cáo với các hoạt động training kỹ thuật sản phẩm chuyên sâu với mong muốn cùng đại lý chung tay bảo vệ người Việt an toàn, hạnh phúc.
Vì sao nhà phân phối đồ bảo hộ BBI quyết định số hóa toàn diện?
Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng ở những sản phẩm bảo hộ chất lượng và an toàn, BBI hiện đang là nhà cung cấp cho gần 300 đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Để đảm bảo cung ứng đầy đủ và nhanh nhất sản phẩm tới đại lý và người tiêu dùng, BBI xây dựng cơ sở hạ tầng nhà kho với 3 kho hàng lớn. Nhiều dòng sản phẩm khác nhau đáp ứng cho số lượng khách hàng đa dạng nhưng công cụ quản lý hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu quản lý khiến BBI gặp phải các vấn đề sau:
– Hạn chế trong hoạt động xuất nhập tồn kho theo thời gian thực tế: BBI sở hữu số lượng hàng hóa lớn với nhiều chủng loại khác nhau, tần suất nhập ko liên tục nên rất dễ xảy ra chênh lệch số liệu trong sổ sách và thực tế, gây thất thoát không rõ nguyên nhân.
– Khó khăn trong việc lên kế hoạch nhập hàng phù hợp: Chưa thực hiện cảnh báo được hàng tồn tối thiểu ở nền tảng hỗ trợ trước đó, thiếu dữ liệu để lên kế hoạch nhập hàng trong thời gian kế tiếp. Vì thế, đôi khi hoạt động kinh doanh của BBI bị ngắt quãng vì thiếu hoặc thừa hàng.
– Khó khăn trong việc quản lý vị trí hàng hóa trong kho: Kho hàng của BBI rộng 1200m2, số lượng hàng hóa lại lớn và luân chuyển vị trí liên tục khiến việc quản lý vị trí hàng hóa trong kho gặp nhiều khó khăn. Nhân viên kho tại BBI mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm hàng hóa, ảnh hưởng tới thời gian xử lý đơn hàng.
Kho hàng của BBI rộng 1200m2 với số lượng hàng hóa lớn
– Khó khăn trong quản lý bảo hành sản phẩm: Lịch sử mua hàng cũng như thông tin khách hàng cần được hệ thống logic hơn để tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng của BBI.
– Chưa quản lý hiệu quả công nợ khách hàng: Định mức công nợ theo khách hàng chưa được thống kê hiệu quả, nên khi khách hàng nợ quá định mức sẽ ảnh hưởng tới dòng tiền của doanh nghiệp. Việc quản lý công nợ khách hàng hiệu quả cũng phần nào giúp cho việc quản lý dòng tiền của chính khách hàng hiệu quả hơn rất nhiều.
Vì sao nhà phân phối đồ bảo hộ BBI quyết định số hóa toàn diện?
Những thay đổi tích cực khi nhà phân phối mũ bảo hiểm BBI số hóa toàn diện
Nhận thấy những vấn đề được liệt kê bên trên sẽ gây trở ngại trong quá trình phát triển, BBI quyết định hợp tác cùng Cloudify ERP – một nền tảng công nghệ phù hợp với nhu cầu quản lý của BBI trong thời điểm hiện tại. Một số thay đổi tích cực khi hợp tác chuyển đổi số toàn diện cùng Cloudify ERP có thể kể đến:
– Tăng tốc độ xuất nhập, kiểm kê hàng hóa nhanh chóng bằng công nghệ QR code thông minh.
– Tối ưu không gian lưu trữ, dễ dàng cập nhật vị trí của hàng hóa trong kho, quản lý kho theo layout khoa học.
– Cảnh báo tồn kho tối thiểu theo màu sắc, dễ dàng dự đoán hàng sắp hết hạn để lên kế hoạch nhập hàng phù hợp.
– Quản lý bảo hành sản phẩm, cho phép nhập hàng loạt nhanh chóng số serial theo từng sản phẩm lên hệ thống.
– Quản lý công nợ khách hàng và cảnh báo khi số nợ vượt quá định mức quy định.
Những thay đổi tích cực khi nhà phân phối mũ bảo hiểm BBI số hóa toàn diện
Đặc biệt, nền tảng Cloudify ERP có thể giúp BBI quản lý tổng thể các hoạt động (mua hàng, bán hàng, kho, tài sản,..) trên một hệ thống duy nhất. Nhờ đó, việc liên kết dữ liệu sẽ diễn ra nhanh chóng hơn, giảm thời gian nhập liệu thủ công và tăng mức độ chính xác, đặc biệt là theo đúng thời gian thực tế.
Bên cạnh đó, các nhân sự BBI có thể linh hoạt truy cập trên nhiều thiết bị, đặc biệt trên điện thoại, nhờ đó mà việc quản lý từ xa của quản lý cũng dễ dàng hơn, nhân viên dễ dàng cập nhật dữ liệu và làm việc mọi lúc mọi nơi.
Trong thời gian tới, sau khi ứng dụng Cloudify, BBI Việt Nam có thể tạo nên các lợi thế cạnh tranh khác biệt, tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa, nâng cao trải nghiệm hài lòng của khách hàng và tối ưu vận hành toàn bộ doanh nghiệp.
Với phương châm cùng nhau phát triển bền vững, BBI sẵn sàng chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ đại lý, đối tác những giải pháp chuyển đổi số, quản trị thông minh.
Always Together, Always Ahead!